Trang chủ > Tin Tức > NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH VỀ THƯƠNG HIỆU HÃNG XE PORSCHE

NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH VỀ THƯƠNG HIỆU HÃNG XE PORSCHE

TÌM HIỂU NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH VỀ THƯƠNG HIỆU HÃNG XE PORSCHE

Giữa một rừng thương hiệu xe ô tô trên toàn cầu hiện nay, cái tên PORSCHE vẫn khó có thể nhầm lẫn đi đâu được. Porsche là một trong những hãng xe siêu sang nổi tiếng trên toàn thế giới đại diện cho phân khúc xe thể thao trẻ trung, mạnh mẽ song hành với công nghệ kỹ thuật hiện đại. Nếu không phải giới sành về xe thì chắc chắn chúng ta sẽ khó mà biết được lịch sử hình thành hãng xe Porsche cũng như ý nghĩa logo và tên thương hiệu Porsche. Vậy thì hãy để Xe Cưới Đông A chúng tôi – công ty chuyên cho thuê xe cao cấp xe hạng sang và Cho thuê xe cưới Porsche tại Hà Nội sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin hữu ích và rất thú vị về thương hiệu Xe Porsche, lịch sử hãng xe Porsche, nguồn gốc tên gọi xe Porsche, ý nghĩa logo xe Porsche ngay sau đây.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH HÃNG XE PORSCHE

Một trong những thông tin đầu tiên mà Xe Cưới Đông A sẽ chia sẻ tới các Bạn đó là lịch sử hình thành của Hãng Xe Porsche. Chắc hẳn những người đam mê và yêu thích hãng xe Porsche không thể không thắc mắc: Hãng xe Porsche được thành lập từ năm nào? Ai là người sáng lập nên hãng xe Porsche

1935-ferdinand-copyright-porsche

Ferdinand Porsche – cha đẻ của hãng xe Porsche 

Ngày 3 tháng 9 năm 1875, trong một ngôi làng ở vùng Maffersdolf, Áo, cậu bé Ferdinand Porsche chào đời. Càng lớn niềm đam mê kỹ thuật nhất là những gì liên quan đến điện càng được bộc lộ và đã được công ty điện Béla Egger Electrical ở Vienna, Áo nhận vào làm việc năm Porsche 18 tuổi. Tay nghề dần một cao, chỉ 4 năm sau, Porsche chuyển qua làm cho công ty cơ khí ô tô Lohner-Werke năm 1897 rồi đảm nhiệm chức danh trưởng bộ phận thiết kế cho hãng ô-tô Austro-Daimler năm 1906.

Nhiều năm dày dạn trong nghề cộng thêm kiến thức kỹ thuật thu thập được ông đã có dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp, sáng chế chiếc xe hybrid đầu tiên trên thế giới vào năm 1900 mang tên LohnerPorsche gây tiếng vang và Porsche nổi danh trong giới chuyên gia cơ khí khi chỉ mới bước vào tuổi 25.

Năm 1931 là bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử thương hiệu hãng xe Porsche. Porsche rời Daimler thành lập công ty riêng lấy tên Doktor Ingenieur honoris causa Ferdinand Porsche Aktiengesellschaft đặt trụ sở ngay tại trung tâm Stuttgart, Đức.

Thế chiến II bùng nổ. Tàn cuộc chiến, Porsche bị bắt, ngồi tù. May mắn là đã có cậu con Ferry thay cha lèo lái công ty qua khó khăn thời hậu chiến cho đến khi cha mãn hạn tù 2 năm sau, năm 1947. Trong thời gian đó, Ferry bắt tay tự thiết kế một chiếc xe hơi riêng cho mình.

Năm 1948, mẫu xe thể thao đầu tiên Porsche 356 được ra mắt tại Gmund, Áo và lập tức được sản xuất hàng loạt. Ferdinand Porsche qua đời ở tuổi 76, không kịp chứng kiến Porsche 911, dòng xe chủ lực của thương hiệu, biểu tượng và linh hồn của hãng, chào đời năm 1963.

HÃNG XE PORSCHE CỦA NƯỚC NÀO?

Hãng xe Porsche của nước nào là câu hỏi rất nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về Hãng Xe Porsche. Hãy cùng công ty thuê xe hà nội Xe Cưới Đông A tìm hiểu xem đất nước nào là nơi sản xuất ra thương hiệu Xe Porsche:

Ngày nay, nhắc đến Porsche người ta nghĩ ngay đến hai dấu ấn là sang trọng và thể thao. Porsche đến nay vẫn giữ truyền thống chế tạo xe của mình, nghĩa là mọi công đoạn lắp ráp đều được thực hiện tại quê nhà Zuffenhausen và Leipzig, Đức. Từ năm 2012, Porsche là thành viên của tập đoàn Volkswagen nước Đức, tiếp tục mở rộng thị trường và không ngừng tăng trưởng với các mẫu mới độc đáo về công nghệ nhưng đầy phong cách truyền thống.

Ý NGHĨA LOGO CỦA PORSCHE

Chiếc xe Porsche siêu sang với logo hiện tại là có thể nói là một trong những mẫu logo cầu kì nhất trong tất cả các thương hiệu xe trên thế giới. Vậy ý nghĩa logo của hãng xe Porsche là gì?

Porsche_Logo_15

 Logo của hãng xe Porsche

Logo Porsche về cơ bản là biểu trưng của thành phố Stuttgart, thành phố được xây dựng trên vùng đất của một trại ngựa – vì thế có hình con ngựa. Những chiếc gạc nai và các dải màu đỏ đen là một phần biểu tượng của Vương quốc Wurttemberg. Theo triết lý của Ferry, “không có gì làm người khác tin bạn hơn chính cội nguồn của bạn”. Sau một năm được thông qua, logo Porsche chính thức trình làng trên vô-lăng của những mẫu xe năm 1953
Hơn 50 năm, cùng trải qua những thăng trầm, sóng gió, biểu tượng đó vẫn hiện diện trên những sản phẩm tuyệt hảo Porsche, ý nghĩa logo của hãng xe Porsche vẫn còn nguyên giá trị. Dù sinh sau đẻ muộn so với các đại gia của ngành công nghiệp ôtô nước Đức, Porsche vẫn thành công theo cách riêng. Ban lãnh đạo của Porsche cho rằng chính tính cách mạnh mẽ, tự tin, sang trọng và quyến rũ dựa trên nền tảng của những giá trị truyền thống đã giúp Porsche và biểu tượng logo của mình đi được đến ngày hôm nay và luôn là một trong những thương hiệu xe siêu sang được mong đợi nhất thế giới.

Một vài cột mốc đáng nhớ của Porsche có thể kể đến như:

1995: Porsche ngưng sản xuất các dòng xe có động cơ phía trước như 968, 928

1996: Chiếc Porsche thứ 1 triệu.

1998: Porsche giới thiệu loại xe 911 hoàn toàn mới so với đời 1964

2001: Porsche 911 GT2 tốc độ 195 dặm/giờ ra đời.

2008: Chiếc Porsche Cayenne thứ 200.000 ra đời tại Đức.

2009: Dòng Panamera thể thao 4 cửa vào thị trường Mỹ

2010: Porsche kỷ niệm 60 năm bán xe ở Mỹ.

CÁC DÒNG XE PORSCHE ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Không chỉ ở riêng Việt Nam mà trên thế giới, ai sở hữu một chiếc Porsche thì chắc chắn đó phải là những người giàu và có địa vị trong xã hội. Một số dòng xe Porsche được yêu thích nhất như:

Porsche Macan: Macan, Macan S, Macan Turbo

Porsche Cayenne: Cayenne, Cayenne S, Cayenne GTS, Cayenne Turbo

Porsche Panamera: Panamera S, 4, 4S, GTS, Turbo

Porsche 911, Porsche Boxster

Porsche Cayman: Cayman, Cayman S

Nếu Bạn muốn trải nghiệm các dòng xe Porsche trên Bạn không nhất thiết phải bỏ số tiền từ hơn 3 tỷ cho đến 10 tỷ để sở hữu nó Mà Bạn có thể đến với dịch vụ cho thuê xe cưới hà nội của Đông A Trans . Ngoài ra Xe Cưới Đông A còn chuyên cho thuê xe Cưới Porsche Panamera 4S

cho-thue-xe-cuoi-porsche-xe-cuoi-dong-a-61

Hình ảnh xe cưới Porsche cho thuê của xe cưới Đông A 

Trên đây là những thông tin về lịch sử hình thành và ý nghĩa thương hiệu của hãng xe Porsche. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về hãng xe này Bạn có thể tham khảo qua các bài viết dưới đây của chúng Tôi.

Hình Ảnh Các Loại Xe Porsche Được Yêu Thích Nhất

Những Mẫu Xe Cưới Porsche Đẹp

Dịch vụ cho thuê xe Cưới Porsche

Mọi Thông Tin Cần Tư Vấn Báo Giá Cho Thuê Xe Porsche Mời Quý Khách Vui Lòng Liên Hệ Với Chúng Tôi:

XE CƯỚI ĐÔNG A  – Dịch Vụ Cho Thuê Xe Cưới Porsche Uy Tín Tại Hà Nội

XE CƯỚI ĐÔNG A®

Hotline09.33.44.99.86 – 09.33.44.99.56

SMS: 09.33.44.99.86 (imessage – Zalo – Viber)

Sale: 0162.884.8888 – 0162.665.9999

Website: xecuoidonga.com – www.chothuexecuoihanoi.com

Tác Giả: Trang Đông A 

Bản quyền thuộc về: XE CƯỚI ĐÔNG A

(Bài viết đã được đăng ký theo luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA của Mỹ và Google )

Yêu cầu ghi rõ tên tác giả, bản quyền và trích nguồn link khi xuất bản nội dung này